Ví dụ về ứng dụng Gamification trong đào tạo tại doanh nghiệp với Gitiho LMS

I. Giới thiệu tình huống

Công ty A là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính với đội ngũ nhân viên hơn 200 người. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng chuyên môn như phân tích tài chính, kỹ năng bán hàng và quản trị quan hệ khách hàng (CRM).

Tuy nhiên, công ty nhận thấy sự tham gia vào các khóa học không cao. Nhân viên thiếu động lực hoàn thành các bài giảng, dẫn đến kết quả đào tạo không đạt kỳ vọng. Do đó, công ty quyết định sử dụng tính năng Gamification trong hệ thống Gitiho Business để cải thiện hiệu quả học tập.

II. Mục tiêu sử dụng Gamification

  1. Tăng cường sự tham gia của nhân viên: Khuyến khích nhân viên chủ động học tập bằng cách trao thưởng cho các thành tựu đạt được.

  2. Nâng cao trải nghiệm học tập: Biến quá trình học tập thành trải nghiệm thú vị, tăng sự hứng thú.

  3. Khuyến khích cạnh tranh lành mạnh: Tạo môi trường thi đua tích cực thông qua điểm số và huy hiệu.

III. Kịch bản Gamification cho chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo "Chuyên viên phân tích tài chính" của công ty A:

  1. Cấu trúc khóa học

    • Khóa học 1: Kiến thức cơ bản về tài chính

      • Nhân viên phải hoàn thành các bài giảng và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về tài chính.

    • Khóa học 2: Phân tích báo cáo tài chính

      • Sau khi hoàn thành khóa học 1, nhân viên sẽ tham gia vào các bài học phân tích báo cáo tài chính nâng cao.

    • Khóa học 3: Ứng dụng phân tích tài chính vào thực tế

      • Nhân viên tham gia các bài tập tình huống và giải quyết các case study thực tế.

  2. Kịch bản Gamification Công ty sử dụng tính năng Gamification với các kịch bản sau:

    • Kịch bản 1: Hoàn thành khóa học 1

      • Điều kiện: Hoàn thành các bài giảng và vượt qua các bài test trong khoá học

      • Phần thưởng: 50 điểm và huy hiệu "Kiến thức nền tảng".

    • Kịch bản 2: Hoàn thành khóa học 2

      • Điều kiện: Hoàn thành bài học và vượt qua các bài test trong khoá học

      • Phần thưởng: 100 điểm và huy hiệu "Chuyên viên phân tích tài chính".

    • Kịch bản 3: Hoàn thành toàn bộ khóa học

      • Điều kiện: Hoàn thành cả 3 khóa học và vượt qua các bài test trong khoá học

      • Phần thưởng: 200 điểm, huy hiệu "Master phân tích tài chính", và sử dụng điểm để đổi quà.

IV. Quản lý kho quà

Công ty A thiết lập một kho quà với nhiều phần thưởng nhằm khuyến khích nhân viên tích cực tham gia:

  1. Các món quà trong kho

    • Voucher ăn trưa 200k: 500 điểm.

    • Áo thun công ty: 300 điểm.

    • USB 32GB: 700 điểm.

    • Chuyến du lịch cuối tuần: 2000 điểm.

  2. Quy trình đổi quà

    • Nhân viên tích lũy điểm, sau đó vào mục kho quà để chọn quà mong muốn. Hệ thống tự động giảm số điểm và số lượng quà tương ứng sau mỗi lần đổi.

V. Kết quả đạt được

Sau khi triển khai Gamification, công ty A đã đạt được:

  1. Tăng cường sự tham gia: Tỷ lệ nhân viên hoàn thành khóa học tăng từ 40% lên 70%.

  2. Nâng cao hiệu quả học tập: Nhân viên chủ động học và tìm hiểu thêm tài liệu mở rộng để kiếm thêm điểm thưởng.

  3. Tinh thần cạnh tranh tích cực: Nhân viên cạnh tranh tích cực về điểm số và huy hiệu, đồng thời hợp tác trong các thử thách nhóm.

VI. Lợi ích cho doanh nghiệp

  • Tăng động lực học tập: Biến quá trình học thành một trò chơi với các phần thưởng cụ thể.

  • Tối ưu hiệu quả đào tạo: Gamification giúp nhân viên tích cực học hơn, nâng cao hiệu quả.

  • Gắn kết đội ngũ: Các sự kiện nhóm tăng cường tinh thần đoàn kết.

Ứng dụng Gamification trong đào tạo giúp tăng hiệu quả và sự gắn kết trong doanh nghiệp, và Gitiho Business cung cấp công cụ để triển khai một cách hiệu quả.

Last updated